Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Tìm hiểu về chiếc máy trộn bê tông tự hành.

Máy trộn bê tông tự hành là gì? Đặc điểm nổi bật của chiếc máy trộn bê tông tự hành là ra sao? Chắc hẳn đây là câu hỏi của nhiều người khi được nghe đến chiếc máy trộn bê tông tự hành. Để giải đáp các câu hỏi trên của bạn, mời bạn đọc nhanh bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.
                             Top 3 máy trộn bê tông 1000 lít được yêu thích nhất hiện nay

  1. Khái niệm về chiếc máy trộn bê tông tự hành.

- Là dòng máy trộn tự chế dựa trên xe công nông, trộn bê tông theo cơ chế cưỡng bức, có khả năng vừa trộn vừa di chuyển phù hợp với làm đường nông thôn, công trình thủy lợi hay các công trình xây dựng lớn.

2. Đặc điểm của chiếc máy trộn bê tông tự hành.

 - Máy trộn tự hành có nhiều dung tích trộn, từ 2 bao/mẻ đến 12 bao/mẻ, phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng.
- Tính cơ động cao. Máy có  khả năng di chuyển xa với tốc độ nhanh 30-40km/h. Không chỉ thế, máy trộn tự hành còn có khả năng di chuyển ở mọi địa hình từ đồng bằng đến đồi núi nhờ được trang bị 1 cầu di chuyển hoặc 2 cầu di chuyển.
- Máy trộn tự hành trộn bê tông theo cơ chế cưỡng bức giống như máy trộn cưỡng bức, dựa vào trục trộn đặt thẳng đứng cùng các cánh trộn được truyền động bằng cầu trộn ô tô chắc khỏe để đảo trộn vật liệu, đảm bảo chất lượng bê tông đồng đều, trộn nhanh.
- Máy trộn này thuộc loại máy trộn bê tông chạy dầu diesel. Máy thường lắp động cơ dầu nổ diesel, ngoài ra, bạn có thể yêu cầu lắp động cơ ô tô.
Máy trộn bê tông tự hành.

3. giới thiệu một số máy trộn bê tông tự hành.

a, Máy trộn bê tông tự hành 3 bao 1 cầu.

- Có khả năng vừa trộn vừa di chuyển linh hoạt mà không ảnh hưởng tới chất lượng bê tông. 
- Máy có dung tích trộn đảm bảo đủ 3 bao xi măng tương đương 450 lít/ mẻ trộn. Lắp động cơ đầu nổ D28, trang bị một cầu di chuyển nên máy chỉ di chuyển được trên địa hình bằng phẳng như khu vực đồng bằng.
- Máy trộn tự hành trộn theo cơ chế cưỡng bức, đảo quay trục trộn dựa vào cầu trộn 5 tấn.

==>Tham khảo video: Máy trộn tự hành 9 bao 2 cầu phanh hơi lốc kê | chi tiết CẤU TẠO, HOẠT ĐỘNG

- Được lắp động cơ D30, trộn được 1m3 bê tông/mẻ trong thời gian ngắn 6-8 phút, phù hợp sử dụng trong xây dựng quy mô vừa.
- Nhờ được trang bị 2 cầu di chuyển, giúp máy trộn tự hành có khả năng vừa trộn vừa di chuyển linh hoạt trên mọi địa hình, dù là địa hình đồi núi dốc. Tốc độ di chuyển nhanh, 30-40km/h.
- Máy trộn bê tông dùng dầu này phù hợp với công việc đổ bê tông làm đường giao thông nông thôn, kênh mương, đường nội đồng, nhà xưởng.... và nhiều công trình đổ bê tông khác yêu cầu tính cơ động cao.

C. Máy trộn bê tông 9 bao 2 cầu.

                   Máy trộn tự hành Lạc Hồng 12 bao 2 cầu cầu cũ lốp cũ

- Có năng suất trộn 9 bao/mẻ tương đương 1,5m3/mẻ trộn trong thời gian 6-8 phút chưa kể quá trình cấp nguyên vật liệu bằng máy xúc hoặc máy đào.

- Tốc độ di chuyển của nhanh đạt 30-40km/h rút ngắn thời gian chờ đợi tại nơi thi công.
- Máy trộn chạy dầu được Lạc Hồng trực tiếp sản xuất, có thể thiết kế theo ý muốn của khách hàng, thêm các phụ kiện như nắp che động cơ, máng xả xoay, gương chiếu hậu... giúp thi công thuận lợi hơn.

d, Máy trộn bê tông quả trám.

- Là một dòng máy trộn có khả năng di chuyển ngoài đường cơ động như máy trộn bê tông tự hành.
- Sản phẩm có khả năng di chuyển từ nơi này tới nơi khác một cách dễ dàng nhờ việc lắp động cơ Diesel, giúp máy có thể chạy như công nông.
- Thùng trộn có thể chịu được mài mòn cao, nhờ chế tạo từ thép chịu lực tốt.
- Động cơ của máy đều có hộp bảo vệ chắc chắn.
- Đây là dòng máy trộn bê tông được thiết kế với dung tích nhỏ 450 lít tương đương 1 bao xi măng thích hợp cho công trình thi công vừa và nhỏ nhưng yêu cầu tính cơ động cao.
- Máy được lắp động cơ đầu nổ D15 hoặc mô tơ điện 7,5KW.
- Với công nghệ sơn hiện đại giúp nước sơn bền đẹp.
- Bảo hành đơn giản với linh kiện sẵn có, dễ tìm.
- Dòng máy này còn tương đương với máy trộn quả lê 450 lít -1 bao xi măng người dùng có thể tham khảo thêm.
Máy trộn bê tông quả trám 450l D15

3. Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng máy trộn bê tông cầu cũ lốp cũ.

  1. Trong quá trình sử dụng máy trộn tự hành, cần cấp nguyên vật liệu theo đúng quy trình (nước, cát, xi, đá) để tránh hiện tượng gãy cánh trộn
  2. Không cấp vật liệu quá đầu lốc phần trục trộn để tránh gây hỏng vòng bi
  3. Khi vào hộp số trộn thì phải đóng hộp số trộn từ số 1 đến số 2 (hoặc số đảo ngược), không vào gấp số để tránh gây hỏng
  4. Sau khi sử dụng cần kiểm tra lại ốc vít, thay dầu kiểm tra định kỳ thường xuyên
Trên đây là tất cả các thông tin về máy trộn bê tông tự hành mà chúng tôi muốn chia sẻ  đến cho các bạn. Mong rằng sau khi đọc song bài này bạn có thể hiểu rõ hơn về dòng máy trộn tự hành, và lựa chọn cho mình một chiếc máy trộn phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét